Trục trặc thường gặp ở Turbo tăng áp
Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời Turbo tăng áp trên ô tô mang lại. Thì nó cũng có một số hạn chế bởi có một số trục trặc thường gặp ở Turbo tăng áp trong quá trình sử dụng. Vậy những trục trặc đó là gì? Các bạn hãy cùng Power Turbo tìm hiểu nhé!
Trước tiên, để xem xét phân tích các trục trặp thường gặp ở Turbo tăng áp, chúng ta hãy cùng xem lại bài viết Turbo tăng áp là gì?

Động cơ Turbo tăng áp có hiệu suất sinh công lớn hơn động cơ nạp khí tự nhiên 1.5 lần. Tuy mang lại lợi ích cao, cần thiết đối với người lái ô tô. Nhưng sau một thời gian dài sử dụng, có thể gặp những trục trặc kỹ thuật ở Turbo tăng áp như:
Hao dầu bôi trơn động cơ Turbo
Turbo tăng áp có năng suất làm việc rất cao, thâm trí lên đến 100.000 vòng/phút. Vậy để đáp ứng được cường độ làm việc cao, đông cơ Turbo rất cần được bôi trơn thường xuyên. Với turbo truyền thống sẽ tận dụng hệ thống bơm dầu của xe để tự bôi trơn và làm mát những chi tiết bên trong nên dầu bôi trơn của động cơ nhanh chóng tiêu hao. Cần bổ sung dầu bôi trơn cho xe càng sớm càng tốt nếu gặp tình trạng hao dầu. Còn với turbo tăng áp điện có hệ thống dầu bôi trơn riêng nên không gặp phải tình trạng này.

Hư hỏng hệ thống dẫn dầu
Turbo truyền thống sử dụng dầu bôi trơn chung với động cơ xe nên chắc chắn phải có một hệ thống dẫn dầu từ động cơ vào turbo. Hệ thống này sẽ xuống cấp sau 5-7 năm hoạt động liên tục. Mức độ có thể từ rò rỉ giăng/phớt cho tới thoái hóa toàn bộ động cơ Turbo. Tình trạng hư hỏng hệ thống dẫn dầu càng nặng hơn nếu thường xuyên để cạn kiệt dầu bôi trơn. Để kéo tăng độ bền cho hệ thống dẫn dầu, người lái hãy nhanh chóng mang xe đến cơ sở bảo dưỡng khi phát hiện âm thanh của động cơ ồn hơn bình thường.

Hư hỏng hoặc mòn bạc/bi
Nếu người lái nhận thấy hiện tượng động cơ xe kêu vo vo khi đang chạy. Nhất là khi tăng ga thì rất có thể động cơ Turbo đã bị hỏng hoặc mòn bạc hay bi. Hậu quả của lỗi này không chỉ là tiếng kêu khó chịu mà có thể hao dầu nhanh chóng, công suất của động cơ và sức nén của Turbine giảm mạnh. Khiến xe hoạt động yếu hơn hẳn và di chuyển rất ì ạch.
Rò rỉ hoặc vỡ ống nén khí
Hệ thống đường ống nén khí của động cơ Turbo thường được sản xuất từ nhựa và cao su. Chúng được sản xuất từ hai nguyên liệu này vì thuận tiện cho việc tháo lắp, bảo dưỡng ô tô. Tuy nhiên ở một số dòng xe cao cấp, ống nén khí của turbo được sản xuất từ hợp kim. Sau khi hoạt động một thời gian dài, ống nén khí xảy ra hư hỏng.

Nên thường xuyên để xe hoạt động trong điều kiện lý tưởng. Thay dầu động cơ đúng thời điểm và đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để cải thiện tuổi thọ của ống nén khí. Từ đó độ bền của Turbo cũng được nâng cao. Có thể lên đến 200.000-300.000km, thậm trí hơn.
Nếu tình trạng hỏng hóc xẩy ra ở mức độ quá nghiêm trọng thì nên thay Turbo mới. Việc cố tình sử dụng động cơ cũ sẽ gây hại cho xe. Việc các bạn cần làm là lựa chọn cho mình được một địa chỉ uy tín – đáng tin cậy để mua được một chiếc Turbo chất lương, giá hợp lý nhất. Mời tham khảo bài viết Địa chỉ bán Turbo tăng áp UY TÍN tại Việt Nam
Tìm hiểu thêm về: Sử dụng dầu nhớt dành cho động cơ có Turbo và những điều cần lưu ý
Bài viết mới
Danh mục tin tức
- Quy định – Chính sách (5)
- Tin tức (237)