Xe hiếm Kia Ray trang bị turbo tăng áp tại Việt Nam

Phiên bản Kia Ray 2014 động cơ 1.0 trang bị turbo tăng áp hiện diện rất ít tại thị trường Việt Nam. Hầu hết những chiếc xe trên đường đều chỉ là phiên bản máy xăng thông thường. Hãy cùng Power Turbo tìm hiểu về chiếc xe độc đáo này nhé!

Kia Ray trang bị động cơ Turbo rất ít gặp trên đường phố Việt Nam
Kia Ray trang bị động cơ Turbo rất ít gặp trên đường phố Việt Nam

Kia Ray là cái tên không quá xa lạ với người dùng ô tô tại Việt Nam. Tuy vậy hầu hết Kia Ray lăn bánh trên thị trường đều là những chiếc xe đời 2011-2012 phiên bản động cơ 1.0 thông thường. Chứ không phải là loại có trang bị tăng áp như chiếc Kia Ray đời 2014 này.

Thông số kỹ thuật của phiên bản Kia Ray trang bị turbo tăng áp:

Động cơ TCI trên Kia Ray 2014 trang bị turbo tăng áp có công suất 106 mã lực kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó các phiên bản thông thường là động cơ 1.0 lít hút khí tự nhiên có công suất 78 mã lực và sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Ngoại hình Kia Ray phiên bản Turbo không khác biệt nhiều so với phiên bản thường
Ngoại hình Kia Ray phiên bản Turbo không khác biệt nhiều so với phiên bản thường

Chiếc Kia Ray phiên bản turbo này vẫn còn khá mới bởi nó là đời xe 2014. Đăng ký lần đầu tại Việt Nam năm 2015 được liệt vào dạng hàng hiếm.

Kiểu dáng Kia Ray tuy không hào nhoáng nhưng lại rất thu hút bởi sự độc đáo của nó. Nhìn thoáng qua trông nó giống như “cá la hán”, rất dễ thương. Kích thước Kia Ray nhỏ gọn như Kia Morning nhưng phần đầu xe ngắn hơn tạo ra không gian nội thất rộng rãi hơn nhiều.

Khoang lái có thêm các viền ốp cửa gió điều hòa màu đỏ
Khoang lái có thêm các viền ốp cửa gió điều hòa màu đỏ

Kia Ray có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 3.595 x 1.595 x 1.700 (mm); chiều dài cơ sở 2.520 mm cùng trọng lượng xe chỉ 998 kg. Với thông số này, Kia Ray giống hệt với mẫu Kia Morning ở chiều dài và rộng, nhưng chiều cao hơn tới 310 mm. Thậm chí phần mâm vỏ của hai mẫu xe này cũng có thể sử dụng chung với nhau.

Khác với Kia Morning, Kia Ray hướng đến sự tiện dụng, cửa sau bên phụ theo dạng trượt. Đặc biệt, khi đồng thời mở cả cửa trước và sau thì Kia Ray hoàn toàn không có sự hiện diện của cột B. Thiết kế này giúp hành khách ra vào xe rất thoải mái.

Dù là xe có kích thước nhỏ nhưng phiên bản Kia Ray trang bị Turbo tăng áp có khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc A
Dù là xe có kích thước nhỏ nhưng phiên bản Kia Ray trang bị Turbo tăng áp có khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc A

An toàn và công nghệ trên Kia Ray:

Khoang lái phía trên khá tiện nghi với:

– Các kính cửa sổ chỉnh điện

– Nút bấm khởi động start/stop

– Điều hòa tự động

– Ghế ngồi và vô lăng bọc da

– Chế độ lái ECO

– Kết nối USB/AUX/iPod,

– Sấy vô lăng, gương chống chói…

Nói chung các “đồ chơi” trên Kia Ray giống hệt mẫu xe anh em Kia Morning bản nội địa. Đáng chú ý là thiết kế chứa đồ tiện lợi như khoang chứa trên nóc, các hộc để ly…