
Turbo tăng áp Mitsubishi có vai trò như thế nào?
Sơ lược về Turbo tăng áp Mitsubishi
Đối với nhiều đồ chơi xe khi độ chế để tăng công suất và hiệu suất đốt cháy thì thường các đồ chơi có kích thước lớn hơn, những riêng tubu mặc dù là thiết bị độ tăng hiệu suất của ô tô nhưng kích thước của thiết bị lại không hề thay đổi so với nguyên bản của nó. Tubo tăng áp đáp ứng được cả hai yêu cầu (tăng công suất động cơ mà vẫn giữ cho động cơ gọn nhẹ, bằng cách cung cấp khối lượng hỗn hợp không khí-nhiên liệu lớn hơn mà không thay đổi kích thước động cơ).
Nguyên lý hoạt động của Turbo tăng áp Mitsubishi
Cũng giống như các dòng tubo khác, Turbo tăng áp Mitsubishi là sản phẩm của thương hiệu Mitsubishi nổi tiếng trên toàn thế giới. Sản phẩm này có vai trò tối ưu hóa năng lượng từ khí xả để dẫn động turbin quay máy, bơm không khí vào buồng đốt. Hiểu một cách đơn giản hơn, turbo giúp tối ưu quá trình đốt cháy nhiên liệu và không khí, mang lại hiệu quả vượt trội cho công suất của xe.
Bộ tăng áp turbo nói chung và Turbo tăng áp Mitsubishi nói riêng đều được cấu tạo gồm hai thành phần chính: turbin và bộ nén. Khi khí xả của động cơ được dẫn tới turbin đủ mạnh để làm quay turbin, bộ nén làm nhiệm vụ nén khí vào khoang nạp khí (xy-lanh) của động cơ. Nhiều không khí hơn được nén vào trong xy-lanh đồng nghĩa nhiên liệu được đưa vào động cơ nhiều hơn, tăng công suất hoạt động cho xe.
Turbo tăng áp Mitsubishi sẽ là thị trường tương lai của ô tô thế giới
Nhờ hiệu suất tuyệt vời mà dòng turbo mang lại, nó vừa giúp cho chiếc xe mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Vì thế đây có thể sẽ là thị trường tương lai của các dòng ô tô trên thế giới. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi cho biết, với động cơ turbo, công suất động cơ có thể tăng từ 30% đến 40% so với động cơ không sử dụng turbo.
Theo các thống kê phân tích thị trường của chuyên gia, những năm 2010 chỉ có khoảng 1/4 ô tô sử dụng hệ thống tăng áp, nhưng đến năm 2020, gần 3/4 số ô tô trên thị trường sẽ dùng hệ thống tăng áp.
Với xu hướng hiện nay, những chiếc xe ngày càng nhỏ gọn và tiện nghi, để giải quyết được bài toán lắp động cơ nhỏ hơn cho xe, nhưng vẫn không phải giảm tính năng vận hành thì sử dụng hệ thống tăng áp là lựa chọn hàng đầu và bài toán đã được giải quyết.
Những lưu ý khi lắp turbo tăng áp nói chung và Turbo tăng áp Mitsubishi nói riêng
Thông thường những chiếc xe sử dụng turbo tăng áp sẽ có chi phí cao hơn, hệ thống phức tạp hơn và có độ trễ (turbo lag). Tùy từng loại turbo mà độ trễ sẽ khác nhau từ 1s – 2s (có thể lâu hơn). Trong những năm qua, để khắc phục vấn đề này các nhà thiết kế đã cố gắng giảm hiệu ứng turbo lag bằng một thiết kế turbo kép, 3 turbo mang lại hiệu quả vượt trội hơn.
Đối với các yếu tố kỹ thuật và chi phí động cơ sử dụng turbo hoạt động mạnh mẽ hơn nên đòi hỏi sử dụng các piston khỏe hơn, các cần đẩy khỏe hơn và trục khủy cũng phải khỏe hơn so với động cơ thông thường.
Nhiệt lượng mà turbo tạo ra khá cao, chính vì vậy mà động cơ nóng hơn, cho nên hệ thống làm mát bộ tản nhiệt trên xe cần phải lớn hơn.
Các turbin của turbo có thể quay lên đến 250,000 vòng / phút. Vì vậy các động cơ được tăng áp đòi hỏi phải có nguồn cung cấp dầu dồi dào cùng với một bơm dầu dung tích cao hơn và có thể là cần thêm một bộ làm mát dầu.
Do vận hành mạnh mẽ hơn gấp hơn 2 lần nên động cơ được tăng áp có khoảng thời gian thay dầu ngắn hơn động cơ không được tăng áp.

Turbo tăng áp Mitsubishi – Đam mê cho người chơi xe
Để bảo dưỡng hoặc thay thế các chi tiết trên xe khi xe có vấn đề, mọi người hãy đến VHP Auto để được tư vấn và bảo dưỡng tốt nhất. Tại đây, chúng tôi có đầy đủ các dòng turbo khác nhau như: Turbo tăng áp Mitsubishi, Turbo tăng áp Toyota, Isuzu, Hyundai, Mercedes, Kia,… và nhiều phụ tùng khác để mọi người thể tham khảo. Cam kết sản phẩm nhập khẩu chính hãng, giá tốt nhất thị trường.