
Hướng dẫn cách kéo dài tuổi thọ của động cơ Turbo tăng áp
Đảm bảo nhiệt độ đủ trước khi xe lăn bánh
Khi ngồi lái xe, bạn sẽ thấy phần nhiệt kế bên trong, đây là nhiệt kế đo độ nóng của nước làm mát động cơ, không phải nhiệt độ dầu động cơ. Khi vừa khởi động xe, dầu động cơ xe còn nguội, vậy nên việc lưu thông sẽ chậm chạp, các bánh răng động cơ chưa được bôi trơn. Trong khi tốc độ của turbo tăng áp quay tới vài chục nghìn, trăm nghìn vòng, nó cần có một sự bôi trơn hoàn hảo. Turbo tăng áp sử dụng dầu bôi trơn động cơ, nhiệt độ cũng cần đảm bảo đủ ở mức dầu tối ưu. Bạn cần khởi động xe trong tối thiểu 2 phút rồi mới cho xe lăn bánh, khi này nó sẽ đảm bảo chắc chắn nhiệt độ động cơ đã đủ nóng.
Không được tắt động cơ xe ngay lập tức
Khi xe sử dụng động cơ turbo tăng áp, nhiệt sinh ra rất nhiều, nó hấp thụ vào dầu động cơ, và biến nó thành chất làm mát lưu chuyển trong quá trình xe hoạt động. Do đó bạn không thể tắt động cơ ngay lập tức được. Vì vậy cần giảm nhịp độ và tốc độ của xe trước khi đến điểm dừng đỗ vài cây số trước đó. Khi dừng xe cần tiếp tục nổ máy ở chế độ ga nhỏ nhất, giúp nhiệt độ động cơ và dầu có thể giảm từ từ. Thời gian này nên từ 2-3 phút rồi mới tắt máy xe ô tô.
Không chú trọng vào nhiên liệu cũng ảnh hưởng đến động cơ tăng áp
Nhiên liệu được yêu cầu bởi nhà sản xuất xe hơi sẽ là tốt nhất cho dòng xe ô tô đó. Đặc biệt là nên đầu tư loại nhiên liệu cao cấp, đạt hiệu suất đốt ở mức tốt hơn. Như vậy mới giúp duy trì tốt cho chất lượng và tuổi thọ của bộ động cơ turbo tăng áp của xe ô tô.
Đừng tiết kiệm chi phí để mua các loại nhiên liệu không rõ nguồn gốc, bẩn và dễ gây hư hỏng nhiều hơn.

Tăng tuổi thọ của động cơ turbo bằng cách nào?
Khi cua xe cần cẩn thận
Động cơ turbo tăng áp nạp ga có hiện tượng độ trễ, vậy nên các hãng xe đã khắc phục bằng việc tăng áp kép. Tuy nhiên với các dòng xe rẻ tiền, hiện tượng trễ vẫn còn đó. Khi đạp ga xe quá trớn sẽ khiến lúc xe vượt trong khúc cua dễ bị trượt và mất kiểm soát, có thể gặp nguy hiểm.
Được biết, hiện tượng trễ khi nạp ga này đạt từ 1- giây đầu, lực truyền động cơ chưa ra tới phần bánh xe. Khi người lái xe nhấn ga sâu hơn vì xe chưa kịp gia tăng tốc có thể khiến sức mạnh truyền nhiều quá, nó có thể làm trượt bánh mất kiểm soát. Việc đạp ga cần từ từ. Và đặc biệt khi cua xe, cần đạp ga nhẹ nhàng thả lòng và không nhấn ga mạnh, dễ khiến trơn trượt.
Không chạy xe ở vòng tua thấp ảnh hưởng đến động cơ tăng áp
Nếu thông thường ở các lớp học dạy lái xe, bạn có nghe cách lái xe tiết kiệm xăng là đưa số càng lên nhanh càng tốt với vòng tua thấp, điều này đúng với các dòng xe động cơ tự nhiên. Nhưng với các xe ô tô hiện nay sử dụng động cơ turbo tăng áp, việc này có thể dẫn tới các hư hại. Tuy nhiên, phần lớn hiện nay các xe động cơ Turbo được kết nối hộp số tự động nên không quá đáng ngại, mọi tính toán cấp số đều được máy tính lo cả. Việc chạy xe ở vòng tua quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng ì máy, rung động cơ,… lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến buồng động cơ.

Động cơ turbo tăng áp trên xe hơi – Đột phá công suất
Động cơ tăng áp là bộ phận giúp gia tăng hoạt động mạnh mẽ cho mọi dòng xe ô tô. Một điều thú vị đáng nói chính là việc các dòng xe này không làm gia tăng dung tích xylanh, xe gọn và bớt cồng kềnh hơn đáng kể.