Mitsubishi Triton công nghệ Turbo tăng áp Hi-power VGT
Mitsubishi Triton nổi bật trong phân khúc xe bán tải
Trong phân khúc thị trường xe bán tải, chúng ta có thể liệt kê nhiều cái tên khác nhau như: Ford Ranger, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado, Nissan… Trong đó Mitsubishi Triton là mẫu bán tải được đánh giá khá cao với giá bán tương đối hợp lý và cạnh tranh. Đáp ứng nhu cầu về một chiếc ô tô chở hàng, di chuyển nhanh đồng thời nội thất cũng hiện đại và đảm bảo chất lượng.
Khi muốn mua xe bán tải, người sử dụng luôn quan tâm đến khả năng chở hàng của nó. Vì thế, mọi thiết kế mới cho Mitsubishi Triton đều được hướng đến để tối ưu hóa khả năng vận chuyển. Bên cạnh cải thiện nhiều chi tiết kết cấu thì công nghệ Turbo tăng áp Hi-power VGT đã được các kỹ sư Nhật Bản lựa chọn. Nhờ có Turbo tăng áp thế hệ mới, Triton có khả năng vận hành trơn tru, dàn máy mạnh mẽ đẩy công suất hoạt động tối ưu nhất, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.
Động cơ Turbo tăng áp Hi-power VGT cho xe Mitsubishi Triton
Hiện nay, công nghệ Turbo tăng áp được nhiều hãng xe lựa chọn, đặc biệt những con xe thế hệ mới muốn có được sự cạnh tranh tốt đều đầu tư thêm công nghệ này. Turbo tăng áp là một phần động cơ có kích thước nhỏ nhưng lại có thể đẩy công suất hoạt động của dàn động cơ xe vượt trội hơn. Chính vì thế, không cần đến dàn máy cồng kềnh mà sức mạnh động cơ vẫn đạt được ở mức công suất tốt nhất.
Công nghệ Turbo tăng áp Hi-power VGT trên dòng xe bán tải
VGT là tên viết tắt của Variable Geometry Turbo. Công nghệ này được thiết kế để cho phép thay đổi tốc độ cũng như áp lực dòng khí đi vào tuabin, giúp tốc độ quay của cánh tuabin luôn được đảm bảo như yêu cầu. Bên cạnh hoạt động động bằng cơ chế cơ khí thì các kỹ sư của Mitsubishi tích hợp với hệ thống điều khiển VGT bằng ECU thông minh với 2 giai đoạn tăng áp.
Đánh giá động cơ Turbo tăng áp Hi-Power VGT
Ở phiên bản Mitsubishi Triton, Mitsubishi đã lựa chọn Turbo tăng áp Hi-Power VGT. Hệ thống này được nhiều chuyên gia đánh giá là sự kết hợp uyển chuyển giữa công nghệ turbo VGT và phần mềm xử lý công nghệ hiện đại. Ở vòng tua máy 2000 vòng/ phút thì động cơ đã có thể đạt mức mô men xoắn cao nhất là 400 Nm nhưng mức dung tích xylanh động cơ vẫn là 2,5 lít như một số động cơ khác.
Trong khi đó, động cơ dầu hiện đại đã được đầu tư đổi mới với công nghệ phun dầu áp suất 1600 bar, tỷ số nén cao cho nên khi được lắp đặt thêm Turbo tăng áp Hi-power thì càng giúp công suất động cơ đạt được ở mức cao hơn cũng như tránh được sự hao hụt nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu sử dụng một cách hiệu quả nhất. Vì thế, sức mạnh động cơ được cải tiến vượt bậc, giúp Mitsubishi Triton trở thành một chiếc xe bán tải được săn đón.
Tuy nhiên, một nhược điểm khác cần được chú ý với công nghệ Turbo tăng áp đó chính là độ trễ khi phản hồi của chân ga, hay gọi là tình trạng chân ga bị lag. Để khắc phục điều này, Mitsubishi đã lựa chọn loại Turbo tăng áp có thể thay đổi lưu lượng bằng năng lượng điện với 2 chế độ – 2 Stage Hi-Power VGT. Theo đó, sẽ sử dụng một turbo tăng áp kết hợp với một bộ tăng áp sử dụng động cơ điện.
Giới thiệu về công nghệ Turbo tăng áp Hi-power VGT hoàn toàn mới
Ban đầu, không khí được hút vào sẽ chạy qua bộ tăng áp bằng động cơ điện, khi gặp bộ giải nhiệt Intercooler không khí sẽ được tăng áp. Tiếp đó, tùy thuộc vào từng chế độ vận hành mà ECU sẽ lựa chọn tăng áp bằng Turbo điện hoặc không. Nếu không cần thiết, không khí sẽ được dẫn tắt qua turbo điện đến thằng turbo tăng áp truyền thống.