
Mẹo làm tăng tuổi thọ cho turbo tăng áp
Đề nổ máy tối thiểu trong 30 giây khi khởi động máy
Mỗi khi khởi động xe hơi, ta cần đề nổ không tải từ 30s, hoặc có thể để từ 1 phút trở lên, nhất là vào mỗi buổi sáng. Thời gian nổ không tải này có thể dài hơn tùy vào điều kiện khởi động.
Để lý giải vì sao nên làm như vậy là vì nguyên lý hoạt động của các động cơ tăng áp là dùng cánh tua bin đồng trục, trục tua này được bôi trơn dầu. Khi xe mới khởi động, dầu được bơm từ đáy các-te lên đi theo đường dầu vào tạo thành màng dầu bôi trơn ở một mức nhiệt nhất định nào đó. Do vậy, mỗi sáng khi khởi động xe, người lái nên cần thời gian đầu này giúp dầu bơm lên và bôi trơn động cơ.
Nếu như ta chỉ đề máy lên sau đó đi ngay, dầu xe chưa kịp lên bôi trơn, điều này dễ làm mòn trục, giảm tuổi thọ động cơ tăng áp.
Khi đã bắt máy, đề nổ tối thiểu 30 giây
Sau khi xe đã chạy vận tốc cao về và được tắt máy, bạn cần để xe nổ tiếp không tải tối thiểu là trong 30s. Lý giải là vì thiết kế của các bộ turbo vận hành lợi dụng dùng lưu lượng dòng khí thải giúp quay tuabin chủ động, cánh quay tuabin sẽ làm quay cánh bị động bên đường nạp giúp nén khí vào intercooler, rồi đi vào đường nạp động cơ.

Động cơ turbo tăng áp trên ô tô
Nếu xe dừng đột ngột, lượng dòng khí xả này vẫn còn dư nhiều, rất dễ làm cánh quay tuabin chủ động kéo theo cánh quay tuabin bị động. Tuy nhiên khi xe tắt máy đột ngột, bơm dầu sẽ không đủ bơm lượng dầu bôi trơn trục tua, xe vẫn có nguy cơ mòn và làm giảm tuổi thọ.
Thay lọc gió cho xe ô tô
Để giúp tăng tuổi thọ cho động cơ tăng áp xe hơi, bạn hãy lưu ý đặc biệt với lọc gió. Khi thay lọc gió, hãy lựa chọn loại chính hãng, có giá tốt, có thương hiệu. Cần nhớ note là thay định kỳ. Phần lọc gió này giúp ngăn cản các bụi bẩn, khí thải lưu thông từ trong không khí vào bên trong động cơ tăng áp. Các bụi bẩn này không chỉ làm giảm tuổi thọ cánh quay tuabin, nặng hơn là có thể làm hỏng cả cánh tuabin đặt trong đường nạp. Điều này gây nguy hiểm cho người lái. Đơn giản hình dung như một cánh quạt máy đang chạy thì bị ném cát vào, cánh quạt chẳng mấy mà hư hỏng, mòn theo thời gian, vì khi này lực ma sát giữa cánh quạt và bụi bẩn rất lớn.
Nếu xe không sử dụng trong một thời gian dài, bạn cần quay trục khuỷu động cơ
Trong thời gian xe hơi không hoạt động, nhớt bôi trơn của xe bị đặc, không đạt điều kiện bôi trơn, có thể gây hư hỏng ổ đỡ và các chi tiết động cơ. Sau khi thay nhớt động cơ xe, bạn cần quay trục khuỷu bằng tay vài lần sau đó để nó chạy ở tốc độ cầm chứng trong vài phút.
Sử dụng đúng loại nhớt chuyên dụng
Nhớt bôi trơn động cơ Turbo tăng áp rất quan trọng, người lái cần sử dụng đúng loại nhớt có cấp độ cao, chuyên dùng dành cho các động cơ sử dụng Turbo. Không sử dụng bừa bãi các loại dầu thông thường.

Hướng dẫn cách làm tăng tuổi thọ của động cơ turbo tăng áp
Khi nào cần lưu ý để thay động cơ Turbo tăng áp cho xe hơi?
Thông thường tuổi thọ trung bình của động cơ tăng áp xe hơi là khoảng 200.000km. Nếu ta biết cách theo dõi, sử dụng và nắm được những lưu ý trên khi lái ô tô, có thể giúp tăng tuổi thọ cho động cơ tăng áp. Nhiều dòng xe hơi thậm chí mới chỉ chạy có 80.000 đến 100.000km mà đã phải thay turbo. Như vậy là quá tốn kém tiền bạc và lãng phí công sức.