Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho động cơ tăng áp trên ô tô?

Hầu hết các dòng xe phổ thông mẫu mới hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị động cơ tăng áp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vận hành động cơ tăng áp trên ô tô. Đây là một công nghệ hoàn toàn mới so với công nghệ cũ. Vì vậy để tránh hư hỏng không đáng có cho động cơ tăng áp khi vận hành, những người mới cần nắm rõ những vấn đề sau.

Cách tránh hư hỏng và kéo dài tuổi thọ cho động cơ tăng áp trên ô tô

Để hạn chế những hư hỏng và kéo dài tuổi thọ cho động cơ tăng áp trên ô tô, mọi người hãy lưu ý một số điều dưới đây:

Vận hành xe như nào để hạn chế hư hỏng

Vận hành xe như nào để hạn chế hư hỏng

  • Không cho động cơ hoạt động ở tốc độ cao hơn tốc độ cầm chừng sau khi khởi động động cơ trong vòng 1 phút. Bởi sau khi động cơ được khởi động, áp suất của nhớt bôi trơn chưa đạt đến mức cho phép, việc này sẽ nhanh chóng làm hỏng ổ đỡ (trục đơ) của turbo tăng áp.
  • Khi động cơ lâu ngày không được sử dụng, lúc khởi động xe (động cơ còn nguội) không rú ga mạnh bởi khi động cơ hoạt động lúc còn nguội có thể làm kẹt ổ đỡ do kết cấu của nhớt bôi trơn bị phá vỡ.
  • Động cơ tăng áp trên ô tô có cấu tạo và nguyên lý hoạt động phức tạp hơn động cơ thường (động cơ hút khí tự nhiên). Do đó, khi dừng xe không nên tắt động cơ ngay lập tức, nên để động cơ hoạt động ở chế độ cầm chừng (chế độ không tải) khoảng 1-2 phút nhằm giúp turbo hạ nhiệt.
  • Không tắt máy đột ngột khi xe đang hoạt động ở vòng tua lớn, vì sau khi tắt máy turbo vẫn quay theo quán tính và phát sinh nhiệt. Nếu tắt máy đột ngột ở vòng quay lớn sẽ làm áp suất dầu giảm nhanh chóng, không đáp ứng để tản nhiệt dẫn tới các chi tiết ổ đỡ dễ bị kẹt hoặc bị hư hỏng.
  • Trong trường hợp để xe lâu ngày không sử dụng, cần phải quay trục khuỷu động cơ để tạo áp suất nhớt bôi trơn đều khắp các chi tiết của động cơ ô tô sau đó mới khởi động. Bởi khi xe lâu ngày không sử dụng, dầu nhớt sẽ bị đặc lại, không đủ điều kiện để bôi trơn.
  • Nên kiểm tra, thay dầu nhớt định kỳ – thường xuyên. Theo các chuyên gia cho biết, chu kỳ thay nhớt sau mỗi 150,000km – 300,000km tùy vào điều kiện vận hành, loại dầu nhớt thay thế.
Turbo tăng áp chính hãng, giá tốt

Turbo tăng áp chính hãng, giá tốt

Với những lưu ý này, những người mới sử dụng động cơ tăng áp trên ô tô sẽ có thể hạn chế được hư hỏng, kéo dài tuổi thọ cho chiếc xế hộp của mình.

Khi nào cần thay động cơ tăng áp trên ô tô ?

Thời gian là thứ có thể phá hủy tất cả mọi thứ, động cơ turbo sau nhiều năm sử dụng cũng sẽ xuất hiện những hư hỏng. Lúc này chúng ta cần phải thay mới để giúp xe hoạt động được ổn định nhất.

Một số hư hỏng phổ biến trên turbo phải kể đến: mòn bạc hoặc bi, hao dầu bôi trơn, hỏng hệ thống dầu, rò rỉ hoặc vỡ ống nén khí, phát ra tiếng kêu lạ,… Khi xe xuất hiện 1 trong các lỗi này cũng chính là lúc bạn cần thay động cơ tăng áp trên ô tô.

Giá turbo tăng áp không hề rẻ, đối với những dòng xe phổ thông thường giao động từ 20-50 triệu đồng (tùy thuộc vào từng hãng). Đối với những dòng xe sang, mã lực lớn khi turbo bị hỏng chi phí thay thế có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

Để mua được turbo tăng áp hay phụ tùng – linh kiện ô tô chính hãng để thay thế. Hãy liên hệ ngay với VHP Auto. Đơn vị tiên phong trên thị trường, với hơn 13 năm hoạt động, VHP Auto đã cung cấp hàng nghìn sản phẩm cho khách hàng, đại lý, gara ô tô trên toàn quốc.

Mua Turbo chính hãng giá rẻ ở đâu?

Mua Turbo chính hãng giá rẻ ở đâu?

Tất cả các sản phẩm được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất, chất lượng được kiểm định nghiêm ngặt từ các chuyên gia trước khi xuất xưởng. Khi khách hàng lựa chọn VHP Auto thì hoàn toàn có thể yên tâm. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá thành cạnh tranh, có đầy đủ chính sách bảo hành – đổi trả,… Hotline tư vấn 24/7: 0944.689.689.