Hệ thống tăng áp cho động cơ ô tô
Những kiến thức cần biết khi sử dụng xe được trang bị hệ thống tăng áp
Hệ thống tăng áp mới này có cách thức hoạt động hoàn toàn khác so với những động cơ hút khí tự nhiên. Do đó, chúng ta cần hiểu rõ hơn về công nghệ tăng áp để từ đó vận hành được tốt nhất.
Trong khi điều khiển xe
Khi điều khiển xe được trang bị hệ thống tăng áp, người cầm lái cần lưu ý việc tăng ga. Không được cho động cơ hoạt động ở tốc độ cao hơn tốc độ cầm chừng sau khi khởi động động cơ 2-3 phút. Bởi lẽ, khoảng thời gian động cơ mới hoạt động áp suất nhớt bôi trơn chưa đạt đến mức cho phép, nếu chúng ta thường xuyên làm việc đó sẽ làm hỏng các ổ đỡ trong hệ thống turbo nhanh chóng.
Đồng thời, người lái cũng không nên rú ga mạnh khi động cơ còn nguội, bởi động cơ khi hoạt động còn nguội sẽ khiến cấu tạo của nhớt bôi trơn bị phá vỡ, có thể gây kẹt ổ đỡ.
Bên cạnh đó, trước khi dừng xe chúng ta không nên tắt máy đột ngột, lúc này hãy để động cơ hoạt động ở mức cầm chừng (chế độ không tải) khoảng 1-2 phút để turbo giảm nhiệt độ. Trong trường hợp động cơ đang chạy ở vòng tua lớn mà tắt máy đột ngột, lúc này turbo vẫn quay theo quán tính, dầu làm mát không hồi được về bình chứa lâu ngày sẽ làm hư hỏng turbo.
Động cơ không được hoạt động trong nhiều ngày
Trong trường hợp động cơ ô tô lâu ngày không hoạt động, nhớt bôi trơn sẽ bị đặc lại không đủ điều kiện bôi trơn khi hệ thống tăng áp hoạt động. Nếu bạn không biết cách xử lý có thể làm hỏng ổ đỡ hoặc các chi tiết bên trong turbo.
Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho động cơ tăng áp
Trong trường hợp này, chủ phương tiện hãy quay trục khuỷu động cơ để tạo áp suất nhớt bôi trơn đều đến các chi tiết máy, hạn chế ma sát giữa các bộ phận. Sau đó hãy nổ máy và để ở chế độ không tải trong vài phút rồi mới cho xe vận hành nhé.
Bên cạnh đó, chủ phương tiện sở hữu chiếc xe hơi được trang bị hệ thống tăng áp cần lưu ý loại nhớt bôi trơn dành cho động cơ turbo cũng vô cùng quan trọng, hãy sử dụng đúng loại nhớt theo khuyến cáo của hãng xe để có thể kéo dài tuổi thọ cho động cơ tăng áp.
Không tăng ga khi vào cua
Một trong những lưu ý vô cùng quan trọng mà những người chạy xe có động cơ turbo cần chú ý đó chính là không nhấn chân ga khi vào cua. Không giống như động cơ hút khí tự nhiên, khi nhấn chân ga chúng ta sẽ cảm nhận được sự thay đổi tốc độ tức thì. Tuy nhiên đối với động cơ tăng áp có một nhược điểm vô cùng lớn đó chính là độ trễ. Vì vậy nếu vào cua mà chúng ta nhấn chân ga sẽ rất khó kiểm soát tốt tốc độ dẫn đến trơn trượt, mất kiểm soát,…
Địa chỉ mua turbo tăng áp – phụ tùng ô tô uy tín ?
Hệ thống tăng áp Turbo được trang bị trên xe hơi ngày càng phổ biến. Do đó, trong quá trình sử dụng xe chúng ta không thể tránh khỏi những hao mòn, hư tổn hoặc hỏng hóc. Vậy khi đó chúng ta mua linh kiện, phụ tùng ô tô ở đâu để thay thế vừa đảm bảo chất lượng, chính hãng vừa có giá tốt nhất.
Thị trường hiện nay có không ít những đơn vị, địa chỉ cung cấp phụ tùng ô tô. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín. Các bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín, sản phẩm đảm bảo chất lượng để mang đến độ an toàn cao nhất.
VHP Auto chính là sự lựa chọn mà mọi người không nên bỏ qua. Chúng tôi là đơn vị tiên phong trên thị trường với hơn 13 năm hoạt động. Tại đây VHP Auto (Powerturbo.vn) chuyên nhập khẩu và phân phối phụ tùng ô tô trên toàn quốc. Khi mua sản phẩm tại đây, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng, có đầy đủ giấy tờ và được bảo hành – đổi trả theo quy định.
Turbo tăng áp chính hãng, giá tốt
Ngoài ra, khách hàng còn được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, báo giá sản phẩm chính xác, nhanh chóng, giá thành cạnh tranh nhất thị trường. Đặc biệt với chính sách giao hàng miễn phí trong bán kính 5-7km. Đối với những khách hàng ở xa, có thể mua hàng online, nhận hàng được kiểm tra chất lượng – mẫu mã rồi mới thanh toán. Hotline: 0944.689.689.