Cách làm giảm độ trễ của turbo tăng áp ?

Động cơ turbo tăng áp là giải pháp giúp tăng cường sức mạnh của động cơ mà không cần thêm số lượng hay dung tích xilanh. Công nghệ này hiện được áp dụng rất phổ biến trong ngành công nghiệp xe hơi. Mặc dù mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời nhưng đồng thời turbo lại tồn tại một nhược điểm cực lớn đó chính là độ trễ turbo. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được độ trễ này xuống nhỏ nhất. Bài chia sẻ này VHP Auto sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn.

Turbo tăng áp chính hãng, giá tốt

Turbo tăng áp chính hãng, giá tốt

Cách làm giảm độ trễ của turbo tăng áp hiện nay

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc 5 phương pháp làm giảm độ trễ của turbo tăng áp. Mọi người cùng tìm hiểu nhé

Bổ sung Nitơ oxit vào động cơ

Bổ sung Nitơ oxit là lựa chọn hàng đầu để có thể giảm độ trễ của turbo. Sở dĩ có điều này là do Nito Oxit sẽ khiến áp suất trong xylanh tăng mạnh. Lúc này khí thải sẽ mang nguồn năng lượng đó đến với turbo gần như tức thì. Tuy nhiên cần phải lưu ý về tỷ lệ không khí cũng như nhiên liệu để đảm bảo sự tương thích với hàm lượng oxy thêm vào, đảm bảo không gây hại cho động cơ.

Tăng tỉ số nén

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng, ngành công nghiệp ô tô ngày càng được nâng cấp, cải thiện. Do đó hệ thống nhiên liệu cũng như làm mát thì tỉ số nén có thể tăng lên 15:1 – 25:1 giúp quá trình tăng áp hiệu quả nhờ việc bù nhiệt, áp suất.

Bổ xung thêm 1 van khí thải

Đây cũng là một giải pháp hay, với 1i buồng khí thải nhỏ hơn thì turbo sẽ được điều chỉnh để đảm bảo hiệu quả hoạt động. Để sử dụng áp suất khí thải ở vòng tua cao thì nên thêm vào một van khí thải.

Để một turbo hoạt động hiệu quả, trong rất nhiều trường hợp thì có thể dùng từ 3 đến 4 buồng khí thải. Chính vì lẽ đó mà việc bổ sung thêm một van khí thải tương đối dễ thực hiện và đem lại hiệu quả trong quá trình giảm độ trễ turbo.

Kết hợp với hộp số vô cấp

Độ trễ turbo được giảm một cách hiệu quả nếu được turbo tăng áp cung cấp thêm dòng khí liên tiếp cho động cơ. Dung tích động cơ lớn hơn (đối với công suất nhất định) khi kết hợp với hộp số vô cấp sẽ giúp cho turbo tạo ra sức mạnh gần với khoảng đỉnh điểm. Nhờ vậy độ trễ turbo sẽ được duy trì ở mức nhỏ nhất.

Lắp thêm 1 turbo hoạt động ở vòng tua thấp

Muốn có được turbo tăng áp liên tiếp cần thực hiện ghép turbo. Turbo nhỏ với số vòng tua từ 2000 – 4000 rpm và turbo thứ hai từ 4000 – 6000 rpm. Trong các phương pháp kể trên thì đây là phương pháp làm giảm độ trễ turbo hiệu quả nhất nhưng đi kèm với đó là hệ thống tương đối phức tạp, giá thành cao và ít dùng cho động cơ xăng.

Turbo tăng áp đơn - Single Turbo

Turbo tăng áp đơn – Single Turbo

Đơn vị cung cấp turbo tăng áp uy tín số 1 Việt Nam

Tại Việt Nam, có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng – linh kiện ô tô. Tuy nhiên thì không phải đơn vị, địa chỉ nào cũng uy tín. Vì vậy người tiêu dùng cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mua hàng nhé.

VHP Auto là một trong những đơn vị Top đầu hiện nay chuyên cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng. Với hơn 13 năm hoạt động, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, đơn vị đã có hàng nghìn khách hàng và hàng trăm đối tác trên toàn quốc, được khách hàng đánh giá rất cao.

Tất cả sản phẩm mà VHP Auto cung cấp đều được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô chính hãng, được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi xuất khỏi nhà máy. Chúng tôi cam kết hàng chính hãng, sản phẩm có chính sách bảo hành – đổi trả rõ ràng.

Với sự phát triển của thời đại 4.0, đơn vị chúng tôi hỗ trợ giao hàng toàn quốc, nhận hàng – kiểm tra – xong thanh toán. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: 0944.689.689 để được báo giá nhanh chóng và cạnh tranh nhất.