Cách kiểm tra – thay thế ruột turbo tăng áp

Động cơ turbo tăng áp hiện nay ngày càng phổ biến. Trong những năm gần đây các hãng hãng xe đã đua nhau thay đổi – cải tiến động cơ. Do đó hầu hết các thế hệ xe hiện đại đều được trang bị động cơ tăng áp. Sự thay đổi nhanh chóng này đã tạo thành một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe hơi. Vậy ruột turbo tăng áp có thay thế được không? Cách kiểm tra – thay thế ruột turbo như thế nào? Khám phá ngay nhé!

Ruột turbo tăng áp chính hãng

Ruột turbo tăng áp chính hãng

Một số thông tin chung về ruột turbo tăng áp

Ruột turbo tăng áp là một thiết bị quan trọng cho động cơ xe hơi. Bộ phận này có chức năng tăng áp suất không khí vào buồng đốt giúp tăng hiệu suất và công suất của động cơ. Khi sử dụng động cơ tăng áp trong một thời gian dài, turbo sẽ không tránh khỏi bị hư hỏng / lỗi. Lúc này chủ phương tiện cần phải kiểm tra để có kết quả chính xác nhất. Nếu trường hợp ruột turbo có vấn đề thì cần thay thế mới để xe hoạt động một cách ổn định nhất.

Cấu tạo của ruột turbo về cơ bản gồm 2 phần chính: tuabin và nạp khí. Tuabin chính là phần nhận khí thải từ động cơ. Nạp khí là phần nhận không khí từ bên ngoài thông qua lọc gió để có thể nén không khí vào buồng đốt. Hai phần này được kết nối với nhau bằng một trục chung.

Nguyên lý hoạt động: Khi động cơ hoạt động đến mức nhất định, lượng khí thải sẽ được đưa vào tuabin và làm quay tuabin. Tuabin qua sẽ truyền động cho nạp khí quay cùng. Nạp khí sẽ hút không khí từ bên ngoài và nén không khí vào buồng đốt. Không khí nén sẽ tăng áp suất và nhiệt độ, giúp đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn trong cùng một khoảng thời gian.

Về lý thuyết, động cơ turbo tăng áp có thể tăng công suất của xe lên 50%. Tuy nhiên thực tế các chuyên gia cho biết động cơ này chỉ giúp xe tăng hiệu suất lên mức tối đa là 30-40%.

Cách kiểm tra và thay thế ruột turbo tăng áp

Tuổi thọ của turbo tăng áp rất cao, nhưng để động cơ này hoạt động một cách mượt mà thì các chuyên gia khuyến khích nên kiểm tra định kỳ sau 6 tháng hoặc 10,000km để sớm phát hiện các vấn đề và có thể khắc phục kịp thời, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho chủ phương tiện.

Phụ tùng ruột Turbo tăng áp trên ô tô

Phụ tùng ruột Turbo tăng áp trên ô tô

Mọi người nên kiểm tra toàn bộ các chi tiết, bộ phận có liên quan đến động cơ turbo như: ruột turbo tăng áp, ống dẫn khí, ống dẫn dầu, van xả, cảm biến áp suất,… để đảm bảo chúng hoạt động tốt và không bị rò rỉ, bị tắc, bị hỏng,…

Hãy kiểm tra trục quay của ruột turbo tăng áp để đảm bảo nó không bị cong, bị mòn hay bị lỏng. Đồng thời kiểm tra các chi tiết khác như cánh tubin và nạp khí để đảm bảo chúng không bị nứt – vỡ, biến dạng,…

Nếu turbo tăng áp bị hỏng nặng mọi người cần thay thế ruột turbo mới, không nên sửa chữa ruột turbo cũ bởi nó có thể gây nguy hiểm cho động cơ và xe. Đối với ruột turbo có thể sửa chữa thì mọi người nên tìm đến những địa chỉ sửa chữa uy tín, có máy móc hiện đại để cân chỉnh các chỉ số đúng với ban đầu.

Mua ruột turbo tăng áp – phụ tùng ô tô chính hãng ở đâu ?

Để đảm bảo chất lượng, an toàn cho động cơ xe, mọi người nên mua turbo tăng áp hoặc ruột turbo tăng áp phù hợp với động cơ xe của bạn. Nên mua phụ tùng ô tô tại những địa chỉ uy tín để tránh mua phải loại linh kiện nhái kém chất lượng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng, trong đó VHP Auto là một trong những đơn vị số 1 trên thị trường hiện nay chuyên nhập khẩu và phân phối phụ tùng ô tô của các hãng, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Với hơn 13 năm hoạt động, VHP Auto đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm sau một thời gian sử dụng. Tại đây chúng tôi không chỉ bán lẻ mà còn phân phối phụ tùng ô tô cho các gara, trung tâm sửa chữa xe hơi trên toàn quốc.

Ruột Turbo

Ruột Turbo

Sản phẩm đảm bảo chất lượng, chính sách bảo hành đổi – trả rõ ràng. Vì vậy người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm hơn khi sử dụng. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu cần mua ruột turbo tăng áp hoặc linh kiện phụ tùng ô tô, vui lòng liên hệ hotline: 0944.689.689 để được tư vấn, hỗ trợ 24/7 nhanh chóng.