Turbo tăng áp đơn – Single Turbo
Động cơ tăng áp đơn (Single Turbo)
Động cơ tăng áp đơn lẻ sẽ có sự linh hoạt hơn. Bánh xe máy nén và tuabin có sự khác biệt về kích thước nên sẽ tạo ra các đặc tính mô-men xoắn khác nhau. Với tuabin lớn mang tới công suất cao nhưng tuabin nhỏ sẽ giúp quay nhanh hơn.
Ưu điểm của động cơ tăng áp đơn:
Tăng hiệu quả động cơ, đơn giản về lắp đặt.
Sử dụng các động cơ nhỏ hơn và tạo ra sức mạnh tương đương với các động cơ hút khí tự nhiên ở mức lớn hơn.
Nhược điểm: Phạm vi RPM của tua bin đơn bị hạn chế.
Phản ứng Turbo tăng áp chậm hơn so với các kiểu Turbo khác.
Turbo tăng áp kép (Twin-Turbo hay Bi-Turbo)
Tương tư như các bộ tăng áp đơn, sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn hơn khi sử dụng 2 bộ tăng áp. Mỗi dãy xi lanh sẽ có một bộ tăng áp riêng. Hoặc sử dụng bộ tăng áp đơn cho RPM thấp và một loại khác cho RPM cao.
Ưu điểm:
Khá tương tự như Turbo tăng áp đơn.
Đường cong mô men phẳng và rộng hơn nhiều đối với các tuabin tuần tự/sử dụng ở RPM thấp hoặc RPM cao.
Nhược điểm: Chi phí cao và phức tạp.
Dòng turbo tăng áp kép cho hiệu năng gấp đôi
Turbo tăng áp cuộn đôi (Twin-scroll Turbo)
Turbo tăng áp sử dụng 2 cuộn và các cung xả được chia, Áp suất khí thải từ xi lanh số 1 sẽ cản trở xi lanh số 2 hút sạch không khí vì khi này cả 2 van xả tạm thời đều mở. Áp lực cũng giảm khi đến Turbo.
Ưu điểm:
Giúp tăng nhiều năng lượng được gửi tới tuabin xả.
Tăng thêm phạm vi RPM rộng hơn theo các thiết kế cuộn.
Chồng chéo nhiều van cùng lúc, linh hoạt dễ điều chỉnh.
Nhược:
Bố trí động cơ và thiết kế ống xả có yêu cầu khó và phức tạp.
Chi phí cũng cao hơn so với tuabin truyền thống.
Bộ Turbo tăng áp cuộn đôi biến thiên (Variable twin-scroll Turbo)
Một Turbo cuộn kéo giúp biến đổi kết hợp VGT với thiết lập cuộn đôi. Cũng do vậy, các vòng quay thấp, một trong các cuộn được đóng lại hoàn toàn, ép các không khí vào bên kia. Tạo phản ứng Turbo tốt và sức mạnh cấp thấp.
Ưu điểm:
Rẻ hơn rất nhiều so với VGT, nên có thể dùng chi phí đó để tăng áp động cơ xăng.
Đường công mô men xoắn rộng phẳng.
Thiết kế mạnh mẽ hơn so với VGT.
Nhược:
Có độ phức tạp và chi phí cao hơn so với sử dụng Turbo đơn hay kép truyền thống.
Có sự đòi hỏi thách thức về công nghệ.
Ruột Turbo tăng áp Nissan Navara D40T – 14411EB70D – 3
Động cơ Turbo tăng áp điện (Electric Turbo)
Đây là một công nghệ mới nhất cho phép các dòng xe ô tô đáp ứng luật pháp về khí thải nghiêm ngặt, cung cấp phản ứng tuyệt vời trong phạm vi vận hành, bất chấp vòng tua động cơ thấp hay tốc độ xe.
Ưu điểm:
Kết nối trực tiếp động cơ điện và bánh răng máy nén, độ trễ của Turbo cùng khí thải sẽ được loại bỏ gần như bằng cách sử dụng máy nén năng lượng khi cần.
Kết nối động cơ điện với tuabin khí thải, phục hồi các năng lượng bị lãng phí.
Phạm vi của RPM hiệu quả rộng cùng mô men xoắn đều.
Nhược:
Chi phí cao, yêu cầu phức tạp.
Trọng lượng lớn, yêu cầu bổ sung pin trên xe, để cung cấp đủ năng lượng cho Turbo.
Tìm mua Turbo tăng áp Nissan ở đâu uy tín và chất lượng
Dòng xe ô tô Nissan rất phổ biến tại thị trường Việt Nam và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Có thể kể đến như Nissan Sunny, Nissan Navara, Nissan Terra, Nissan X-Trail,…
Turbo tăng áp Nissan sản xuất bởi Nissan, cam kết phụ tùng chính hãng có giá tốt nhất. Turbo tăng áp Nissan được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan, yên tâm về chất lượng và các tính năng, độ bền của thiết bị.
Liên hệ VHP để được tư vấn về giá mua turbo tăng áp Nissan tốt nhất.