Bảo dưỡng và phục hồi turbo tăng áp

Bảo dưỡng và phục hồi turbo tăng áp là điều cần thiết sau 5-10 năm sử dụng chúng. Là một thiết bị giúp tăng sức mạnh của động cơ bằng cách nén thêm không khí vào buồng đốt. Cấu tạo của turbo gồm 2 bộ phận chính (tua bin và bộ nén trên trục). Turbo làm việc trong môi trường khắc nghiệt, vì vậy cần phải bảo dưỡng thường xuyên để tăng cường tuổi thọ của động cơ.

Bảo dưỡng và phục hồi động cơ tăng áp

Bảo dưỡng và phục hồi động cơ tăng áp

Bao lâu thì cần bảo dưỡng – phục hồi turbo tăng áp

Tùy vào điều kiện hoạt động của xe mà thời gian bảo dưỡng, phục hồi turbo tăng áp cũng sẽ khác nhau. Nếu được hoạt động trong môi trường lý tưởng, thay dầu động cơ đúng định kỳ, động cơ turbo tăng áp cũng có độ bền rất cao từ 200.000 km – 400.000 km hoặc có thể cao hơn. Với độ bền cao như vậy, những người sử dụng xe được trang bị động cơ tăng áp có thể yên tâm hàng trục năm.

Sau nhiều năm hoạt động, turbo có thể bị mòn bạc hoặc bi phát ra tiếng ồn lớn, làm giảm sức nén từ đó giảm công suất của động cơ. Khi nghi ngờ hoặc thấy một trong các dấu hiệu đó mọi người cần bảo dưỡng và phục hồi để động cơ hoạt động trở lại bình thường.

Các bước bảo dưỡng – phục hồi turbo tăng áp

Muốn động cơ hoạt động bền bỉ, có tuổi thọ cao thì mọi người cần thường xuyên bảo dưỡng xe để turbo hoạt động được đúng hiệu suất của nó. Sau đây là các bước bảo dưỡng, phục hồi động cơ turbo.

Bước 1: Rửa sạch nắp thùng nhiên liệu và lướt lọc ở miếng lót. Dùng dầu diesel hoặc dầu lửa để có thể làm sạch hiệu quả hơn.

Bước 2: Xả cặn lắng có trong thùng nhiên liệu qua khóa xả trước khi rửa thùng nhiên liệu.

Bước 3: Xả hết nhiên liệu trong thùng trước khi rửa thùng và tháo ra khỏi máy. Sau khi tháo xong đổ dầu lửa hoặc dầu diesel vào để súc rửa thùng cho đến khi sạch.

Phục hồi turbo tăng áp giúp xe mạnh mẽ hơn

Phục hồi turbo tăng áp giúp xe mạnh mẽ hơn

Bước 4: Tháo các đinh ốc ở bầu lọc và bơm, sau đó nới lỏng các đầu nối của ống cao áp khi xả gió ở đường ống cao áp. Mọi người thao tác cần lưu ý, khi xả gió phải để tay ga mức lớn nhất. Tiếp đến phải cho động cơ quay bằng máy khởi động.

Bước 5: Bảo dưỡng các chi tiết, vòi phun của turbo, kiểm tra và cân chỉnh chúng cho phù hợp.

Bước 6: Lắp lại và khởi động động cơ xem đã hoạt động bình thường hay chưa.

Báo giá turbo tăng áp trên ô tô

Trong trường hợp bảo dưỡng động cơ thì chi phí cũng không quá cao. Nhưng khi turbo bị hỏng, việc thay thế chúng không hề rẻ.

Tùy vào từng dòng turbo khác nhau mà giá của nó cũng có những sự chênh lệch. Để đảm bảo được hoạt động và vận hành động cơ được tốt nhất, hãy thay thế turbo tăng áp theo đúng thông số của turbo cũ.

– Đối với những dòng xe thông thường, thay turbo chi phí mất từ 10-40 triệu đồng.

– Đối với những dòng xe cao cấp, việc thay thế turbo có thể chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

Với chi phí đắt đỏ như vậy, mọi người hãy thường xuyên bảo dưỡng để hạn chế những hư hỏng đó. Nếu biết chính xác chi phí thay turbo, hãy liên hệ với VHP Auto để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.

Thay turbo chi phí mất bao nhiêu?

Thay turbo chi phí mất bao nhiêu?

VHP Auto là đơn vị chuyên cung cấp tất cả các dòng turbo tăng áp của các hãng xe trên thị trường. Cam kết sản phẩm đều được nhập khẩu chính ngạch từ các nhà máy, có đầy đủ chế độ bảo hành, chính sách đổi trả rõ ràng. Quý vị có nhu cầu cần mua turbo tăng áp hay phụ tùng ô tô hãy liên hệ trực tiếp với VHP Auto để được báo giá tốt nhất.