Ford Việt Nam triệu hồi hàng loạt Ranger và Everest 2.0L Bi-Turbo bị lỗi hộp số

Khoảng 11.746 Ford Ranger và Ford Everest 2.0L Bi-Turbo có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành.

Mẫu xe Ford trong diện bị triệu hồi
Mẫu xe Ford trong diện bị triệu hồi

Chương trình triệu hồi hàng loạt xe Ford lỗi hộp số:

Theo đó, chương trình triệu hồi được thực hiện với các dòng xe:
– Ford Everest 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 15/12/2017 đến 12/10/2019.
– Ford Ranger Raptor được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/2/2018 đến 7/10/2019
tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan.
Các dòng xe này đều được được Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu chính hãng nguyên chiếc.

Vấn đề này được phát hiện ra trong quá trình lắng nghe và ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng Ford. Thống kê cho thấy có khoảng 11.746 xe thuộc diện được triệu hồi trong chương trình này.

Gần 12.000 xe Ford Ranger và Everest 2.0L Bi-Turbo tại Việt Nam phải triệu hồi.
Gần 12.000 xe Ford Ranger và Everest 2.0L Bi-Turbo tại Việt Nam phải triệu hồi.

Theo mô tả, các xe trên gặp tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra tình trạng mất áp suất dầu hộp số. Dẫn đến báo lỗi hộp số và giảm khả năng truyền lực của hộp số, tăng nguy cơ sảy ra va chạm.

Trường hợp xe bị mất áp xuất dầu hộp số trong khi đang lái thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Việc triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe.

Ford Việt Nam ủy quyền cho các đại lý thực hiện cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe gặp lỗi hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.

Ford Việt Nam tiến hành một đợt triệu hồi kéo dài trong đúng 10 năm (từ 25/6/2019 đến hết 25/6/2029). Với tổng cộng 25.288 chiếc bán tải Ford Ranger có thời gian sản xuất từ 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018. Để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm)