Độ Honda Civic Turbo 1.5 CVT mạnh hơn Civic Type R

Honda Civic phiên bản 1.5l tăng áp turbo với hộp số vô cấp CVT đã được độ thành xe đua drag một cách dễ dàng với công suất mạnh hơn cả Civic Type R 2.0

Với thiết kế thể thao ấn tượng và lần đầu tiên có phiên bản máy tăng áp 1.5l VTEC Turbo, Honda Civic thế hệ thứ 10 đã nhanh chóng trở thành mẫu “xe chơi” được ưa chuộng của dân độ. Tuy nhiên tại nhiều quốc gia, Civic Turbo lại chỉ được bán với duy nhất lựa chọn hộp số CVT không chịu được công suất lớn, dù đem tới khả năng tăng tốc nhanh.

Chiếc Honda Civic phiên bản 1.5l tăng áp
Chiếc Honda Civic phiên bản 1.5l tăng áp

Với mục đích thử nghiệm độ bền tối đa của hộp số CVT nguyên bản trên Civic Turbo, xưởng độ T-Speed tới từ Thái Lan đã quyết định tạo ra một chiếc xe đua drag dựa trên phiên bản này. Được nâng cấp hoàn chỉnh dựa trên cơ sở phiên bản 1.5 Turbo hatchback, hiện tại bản độ của T-Speed đang nắm giữ danh hiệu chiếc Civic thế hệ mới nhanh nhất Thái Lan. Khi đua drag ở thể thức 1/4 dặm (400m), nó chỉ mất khoảng hơn 11 giây để có thể chạy hết đoạn đường thẳng này.

Chiếc Honda Civic phiên bản 1.5l tăng áp

Dù là một chiếc xe độ khá “khủng” nhưng ở bên ngoài, không ai nghĩ rằng chiếc Civic của T-Speed lại có thể đạt được thành tích nêu trên. Thứ “gợi ý” rõ ràng nhất về hiệu năng của chiếc xe chỉ là bộ mâm Weld Racing cùng lốp Hoosier chuyên dụng của xe đua drag. Thậm chí T-Speed còn không thay đổi bất kỳ chi tiết thiết kế nguyên bản nào của Civic, ngoại trừ nắp ca-pô và nắp khoang hành lý phía sau bằng sợi kevlar siêu nhẹ của AT Autotec.

Nội thất của Honda Civic 1.5 Turbo sau khi độ
Nội thất của Honda Civic 1.5 Turbo sau khi độ

Tiếp tục giảm trọng lượng, T-Speed đã lột bỏ gần như hoàn toàn nội thất của Civic nguyên bản – bao gồm cả hàng ghế sau và các lớp cách âm. Phần còn lại của nội thất “zin” trên xe chỉ còn là bảng táp-lô và ốp hai bên cửa trước. Bên trong nội thất tối giản này, xưởng độ chỉ lắp 2 ghế đua Recaro SPG và bộ đồng hồ Defi để theo dõi và kiểm soát các thông số của động cơ một cách dễ dàng hơn.

Nội thất của Honda Civic 1.5 Turbo sau khi độ 2

Điểm mấu chốt của bản độ nằm ở dưới nắp ca-pô, với cỗ máy 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mang mã L15B7 của Civic Turbo được giữ nguyên hoàn toàn nắp quy-lát, trục cam và piston nguyên bản. Tuy nhiên T-Speed đã trang bị cho động cơ này các tay biên MRX nhẹ và khỏe hơn, gắn vào trục khuỷu thông qua những con ốc siêu bền của APR. Để có thể nâng công suất động cơ, chi tiết quan trọng nhất là bộ turbo mới kết hợp với dàn két làm mát khí nạp của BRD và cổ hút cùng hệ thống xả titan của G-Pipe.

Bản độ Honda Civic 1.5 Turbo

Muốn “giấu bài” độ, T-Speed đã không công bố chi tiết loại turbo mới được xưởng sử dụng. Tuy nhiên ngay cả ở cấu hình hiện tại với áp suất tăng áp 2,3 bar và ECU độ của Hondata, động cơ này đã có thể cho công suất lên tới 334 mã lực – lớn hơn cả phiên bản Civic Type-R thể thao nhất hiện tại của Honda với máy 2.0l lớn hơn (310 mã lực). Mặc dù vậy, hộp số CVT nguyên bản của chiếc xe vẫn có thể chịu được mức công suất này.

Bản độ Honda Civic 1.5 Turbo 2

Chính vì vậy trong tương lai gần, T-Speed đang có dự định tiếp tục đẩy công suất xe lên cao hơn nữa bằng cách độ lại nắp quy-lát, trục cam và piston.

Bản độ Honda Civic 1.5 Turbo 3
Bản độ Honda Civic 1.5 Turbo 3
Bản độ Honda Civic 1.5 Turbo 5

>> Xem thêm: Dân chơi Sài Gòn chi 600 triệu độ full-option Honda Civic Turbo